Home » » 5 nguyên nhân gây nám da mặt phổ biến ngày nay

5 nguyên nhân gây nám da mặt phổ biến ngày nay

Written By Unknown on Monday, September 12, 2016 | 1:13 AM

Khi bạn  xác định rõ nguyên nhân gây nám, cùng với kết hợp cách điều trị đúng cách, nám sẽ sớm biến mất khỏi da mặt bạn.



Nguyên nhân gây ra nám do ánh nắng mặt trời.
 Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp nhất là giờ cao điểm,các tia độc hại như tia cực tím,tia UV tấn công da mặt bạn làm nám xuất hiện nhiều hơn,bào mòn da.Mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nám.Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời,bạn cần hạn chế ra ngoài lúc trời nắng to,bịt khẩu trang,đeo kính,sử dụng kem chống nắng.

Nguyên nhân gây ra nám do rối loạn nội tiết
Khi cơ thể con người rối loạn nội tiết,sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về da như sạm da,đen da,da xuất hiện nhiều vết nám,đốm nhỏ.Đây cũng là một trong những thủ phạm gây ra mụn.Ở phụ nữ,nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn nội tiết do : rối loạn kinh nguyệt,sau sinh,sử dụng thuốc tránh thai
Lạm dụng mỹ phẩm 
Việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên nhất là mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng là nguyên nhân gây ra nám,bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm.Trong nhiều mỹ phẩm có chứa chất làm mòn da,mỏng da,tẩy da,chính điều này làm da bạn dễ dị ứng với thời tiết,môi trường.
Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Stress cũng là nguyên nhân chính gây ra nám
Cuộc sống ngày càng tấp nập bận rộn hơn,chính vì vậy con người chịu nhiều áp lực từ phía gia đình xã hộ,dẫn đến tình trạng căng thẳng,nghĩ ngợi,lo âu.Chính vì vậy mà stress cũng là nguyên nhân gây ra nám ,mụn, hiện nay.Bạn nên để cơ thể thỏa mái,không nên suy nghĩ lo lắng quá nhiều,luôn giữ tâm trạng vui vẻ,hạn chế suy nghĩ.
Yếu tố di truyền cũng gây nên nám da
Theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho thấy có khoảng 20-70 % mắc bệnh nám có người thân trong nhà cũng mắc.Tuy nhiên đây không phải là yếu tố quyết định,còn nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác dẫn đến tình trạng nám da của bạn.
Với 5 nguyên nhân chính chúng tôi đã nêu trên,bạn cần tránh khỏi các tác hại của nó,cũng cung cấp các thực phẩm tươi sạch cho da mặt như trái cây và rau xanh.Bạn đọc tham khảo thêm: Cách chữa nám và tàn nhang tại nhà

0 comments:

Post a Comment